- Trẻ hứng thú khám phá phong cảnh mùa thu.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm nghệ thuật và diễn đạt suy nghĩ, cảm xúc của mình một cách tự nhiên.
- Trẻ vui vẻ, tích cực tham gia hoạt động.
1. Trẻ chia sẻ về trải nghiệm ngắm bầu trời mùa thu
- Con đã từng ngắm bầu trời mùa thu chưa?
- Khi nhìn bầu trời mùa thu, con cảm thấy thế nào?
- Màu sắc của núi và bầu trời vào mùa thu trông ra sao?
- Con hãy thử tưởng tượng và nhớ lại khung cảnh mùa thu nhé.
- Có những họa sĩ nào đã vẽ cảnh mùa thu mà con biết?
2. Thưởng thức tác phẩm tranh nổi tiếng
- Chúng mình cùng quan sát bức tranh này nhé.
- Con thử nhìn và kể cho cô xem bức tranh này vẽ gì nào.
- Con đoán xem bức tranh này là của họa sĩ nào?
- Trong tranh có những khung cảnh nào?
- Con nhìn thấy những màu sắc gì?
3. Trẻ chia sẻ cảm nhận sau khi ngắm tranh
- Trong bức tranh có những gì?
- Bức tranh thể hiện mùa nào vậy con?
- Vì sao con nghĩ đó là mùa ấy?
- Trên bầu trời có những gì?
- Những cái cây trong tranh có giống nhau không?
- Bức tranh này là tác phẩm của họa sĩ người Pháp Claude Monet, có tên là “Mùa thu ở Argenteuil” đấy.
4. Vẽ tranh tự do thể hiện phong cảnh mùa thu trên phiếu bài tập
- Con muốn vẽ cảnh mùa thu ra sao?
- Con có thể vẽ giống phong cảnh của họa sĩ, hoặc cũng có thể vẽ phong cảnh khác theo ý thích của mình.
- Sau khi vẽ xong, con hãy giới thiệu bức tranh mùa thu của mình nhé.
- Con thấy bức tranh mùa thu mà bạn vẽ như thế nào?
5.Tổng kết hoạt động
- Khi thưởng thức bức tranh nổi tiếng, con cảm thấy thế nào?
- Khi ngắm tranh, con có muốn chơi trò gì không?
- Trong số tranh của các bạn, có bức tranh nào khiến con nhớ nhất không?
- Khi vẽ mùa thu, con thấy khó ở điểm nào?
- Con có biết bức tranh nào của các họa sĩ khác cũng vẽ về mùa thu không?