GIÁO ÁN
Tên hoạt độngTìm hiểu về cảm xúc tốt và cảm xúc không tốt
Tuổi / Môn họcMẫu giáo / Toán học
Mục tiêu

- Tìm hiểu về cách đối phó với tình huống nguy hiểm.

Đồ dùng chuẩn bịBảng chơi trò chơi, 2 hình bàn tay, 5 thẻ tranh thể hiện cảm xúc tốt, 5 thẻ tranh thể hiện cảm xúc xấu.
Tiến hành

① Trò chuyện về những thẻ tranh trên bảng chơi trò chơi.

  • Trên cơ thể chúng mình có những chỗ nào không được để người khác chạm vào nhỉ?
  • Tại sao người khác lại không được phép chạm vào vậy?
  • Nếu có người nào đó muốn sờ vào những bộ phận quan trọng trên cơ thể mình thì mình phải làm thế nào?

[Cách chơi]

  1. 1. Chia bảng chơi trò chơi cho mỗi đội 1 bảng rồi đặt hình bàn tay vào điểm xuất phát.
  2. 2. Sau khi xác định được thứ tự thì di chuyển hình bàn tay.
  3. 3. Hình bàn tay mà di chuyển đến chỗ tô màu đỏ của bảng chơi trò chơi thì nói to lên rằng “ không thích, không được, đừng làm vậy” rồi lấy một thẻ tranh cảm xúc xấu.
  4. 4. Nếu bàn tay dừng lại bên ngoài vạch đỏ trên bảng trò chơi thì hãy cầm lấy một thẻ tranh cảm xúc tốt.
  5. 5. Khi các thẻ tranh thể hiện cảm xúc đã hết thì dừng trò chơi lại và đếm xem trong số thẻ tranh đã lấy về có bao nhiêu thẻ tranh cảm xúc tốt.
  6. 6. So sánh số lượng thẻ tranh cảm xúc và thử nói xem trong tình huống cảm xúc xấu thì phải nói như thế nào rồi sắp xếp lại đồ dùng chơi trò chơi vào chỗ cũ.
  7.  

② Đánh giá sau khi chơi.

  • Con cảm thấy thế nào sau khi cùng các bạn chơi trò chơi này?
  • Sắp xếp lại đồ dùng dụng cụ sau khi chơi.
Tài liệu liên quan
Miễn phí
Image
Tìm hiểu về cảm xúc tốt và cảm xúc không tốt
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên