① Cung cấp cho trẻ thẻ tranh các bộ phận cơ thể rồi quan sát xem trẻ có chú ý hay không.
② Trò chuyện với trẻ về những thẻ tranh các bộ phận cơ thể.
- - A ơi! con đang xem gì vậy?
- - À con đang xem tranh cánh tay, chân, mắt, miệng à?
- - Thẻ tranh mắt này giống mắt của bạn A nhỉ.
③ Giáo viên vừa vẽ vừa chia sẻ thêm về thẻ tranh các bộ phận cơ thể để trẻ làm theo.
- - Cô giáo vừa thấy thẻ tranh hình rốn của chúng ta.
- - Rốn thì hình tròn tròn và đáng yêu nhỉ?
- - Vẽ đường vòng tròn theo hình cái rốn thì bạn ốc sên xuất hiện rồi này.
- - Bây giờ các con muốn vẽ lên thẻ tranh nào?
④ Trẻ vẽ tự do lên ảnh các bộ phận cơ thể.
- - Bạn A đã chọn thẻ tranh có hình con mắt giống mắt của bạn B đấy.
- - Con đã vẽ hình tròn giống như đồng tử của mắt à?
- - Bạn B thì chọn thẻ tranh hình đôi chân.
- - Bạn B vẽ đường thẳng dọc theo chân rồi này.
- - Con có muốn vẽ bằng bút màu khác không?