GIÁO ÁN
Tên hoạt độngTeepa Hapa, Toán học_12
Tuổi / Môn học0 Tuổi / Toán học
Mục tiêu1) Quan tâm đến phép chia và phép nhân 2 ) Chơi trò chơi sử dụng giáo cụ để hiểu rõ về khái niệm con số
Đồ dùng chuẩn bị1) Hãy giúp lễ trao giải của nhà ảo thuật 2) phiếu hoạt động
Tiến hành

Phương pháp hoạt động


① Giới thiệu nhiệm vụ hôm nay

- Nhiệm vụ hôm nay của chúng mình là gì nhỉ?

- Hôm nay chúng mình hãy giúp nhà ảo thuật tham gia lễ trao giải bằng phép nhân và phép chia nhé

- Chúng mình hãy đọc số có hai chữ số nhé (nói tự do 23,32)

 

② Xem video [Hãy giúp lễ trao giải của nhà ảo thuật !]

- Chúng mình cùng xem video để xem chuyện gì xảy ra tại lễ trao giải của nhà ảo thuật nhé

 

③ Chia sẻ về khái niệm toán học trong [Hãy giúp lễ trao giải của nhà ảo thuật !]

- Chúng mình có thể giúp lễ trao giải của nhà ảo thuật bằng phép nhân và phép chia

- Phải dùng phương pháp gì để có thể chia đều cho các số?

- Có phương pháp nào có thể dễ đếm hơn các chữ số không?

 

④ Xác nhận nhiệm vụ của thám tử nhí trong [Thẻ nhiệm vụ thám tử nhí ]

- Có chuyện gì đã xảy ra tại lễ trao giải của nhà ảo thuật?

- Cần bao nhiêu hoa và cờ để trang trí cho lễ trao giải?

- Làm thế nào để chia các bó hoa đã chuẩn bị cho các nhà ảo thuật nhí?

- Làm thế nào để chia đều số thức ăn cho các nhà ảo thuật nhí?

 

⑤ Giải quyết nhiệm vụ với phần phát triển, mở rộng trò chơi rồi kết thúc trò chơi 

- Cô sẽ sắp xếp các giáo cụ, các bạn nhỏ hãy trở thành thám tử và giải quyết nhiệm vụ của ngày hôm nay nhé

 

1) Bé hiểu được các ký hiệu cộng (+), trừ (-) và có thể tìm trong các phép tính

2) Bé có thể hiểu khi được giải thích phép tính chia bằng cách dùng đồ vật cụ thể, chia đều thành từng nhiều phần bằng nhau rồi tìm đáp án bằng kích thước của 1 phần.

3) Có thể giải thích để hiểu rõ hơn trong công thức chia 10 ÷2=5 thì trong đó 10 là số bị chia, 2 là số chia, 5 là thương số

4) Xem bảng cửu chương nhân 2 và đọc ( Ví dụ: : 2x1=2, 2x2=4, 2x3=6 ....)

Tài liệu liên quan
Miễn phí
Image
Teepa Hapa, Toán học_12
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên