GIÁO ÁN
Tên hoạt độngNgày bắt cá (The Whistler And His Dog_Arthur Pryor)
Tuổi / Môn học0 Tuổi / Âm nhạc
Mục tiêuTrải nghiệm cảm nhận 2 đoạn nhạc A, B của nhạc classics. Trẻ hứng thú với âm nhạc thông qua những trò chơi với màu sắc.
Đồ dùng chuẩn bịGiáo cụ: Cá với nhiều màu sắc và kích thước khác nhau (cả đỏ, xanh vàng) cái ô Video: The Whistler And His Dog Arthur Pryor
Tiến hành

① Hát bài hát bài ca tôm cá và chú ý xung quanh rồi nghe nhạc classics Teepa Hapa với 

      bản nhạc The Whistler And His Dog Arthur Pryor  

  • - Các con có muốn ra biển bắt cá không nào? lalala sắp tới rồi!
  • - Chúng mình cùng nhìn kỹ xem các bạn nhân vật hoạt hình đã bắt được bao nhiêu cá nhé.
  • - Đi gặp các bạn ấy thôi.

*Lưu ý: Cảm nhận sự thay đổi của giai điệu theo từng khúc nhạc.

 

 ② Dùng những con cá nhiều màu sắc khi chơi nhằm kích thích sự hứng thú của trẻ.

  • - Trong video các con đã xem các bạn Teepa Hapa đã bắt được những con cá màu gì?
  • - Tạch! tạch!
  • - Hình như cá mà các bạn ấy bắt đã được đưa tới rồi.
  • - Cá đỏ, cá vàng, cá xanh, cá đỏ, cá vàng …sau đó đến là màu gì nhỉ?
  • - Cá xanh… chính xác!
  • - Tiếp theo sau cá đỏ thì sẽ là cá màu gì?
  • - Cá vàng…chính xác!

 

③ Trải nghiệm hình thức âm nhạc đoạn A và B qua trò chơi đánh bắt và thả cá.

  • - Wa~ có nhiều cá quá này!
  • - (Trải một chiếc thảm/khăn màu xanh to ra) ôi chúng mình đã có biển rộng và xanh biếc rồi 
  • này.
  • - (Với đoạn A) các con hãy thả cá mà cô giáo gọi tên xuống biển nhé.
  • - Hãy thả giúp cô cá đỏ (xanh, vàng) xuống biển nào.
  • - Wa~ ở đây có cá Forte (f) cá to này.
  • - Hãy thả cá Forte (f) to xuống biển nhé.
  • - Ở đây cũng có cả cá Piano (p) cá nhỏ nữa này.
  • - (Nói nhỏ) thả cá Piano (p) xuống biển nào.
  • - Cá Piano xanh cũng thả xuống này.

 (Lưu ý: Trẻ trải nghiệm được cường độ âm thanh thông qua kích thước và màu sắc của cá)

  •   Các con đã thả hết cá xuống biển chưa?
  • - (Với đoạn B) bây giờ chúng mình cùng tạo sóng để cá vui vẻ nhé.
  • - Sóng nhẹ nhàng dập dềnh~
  • - Bây giờ sóng mạnh hơn rồi~ ào ạt ào ạt.

 

④ Nghe nhạc và dùng ô để làm lưới rồi thực hiện hoạt động bắt cá.

  • - Rồi, bây giờ chúng mình bắt thêm nhiều cá hơn nhé.
  • - Chúng mình cùng đến biển để bắt cá nào.
  • - Chúng mình nên cá bắt bằng cái gì đây?
  • - (Cho trẻ xem mặt trong của ô với những chiếc nan giống lưới bắt cá) wa ~ lưới đánh cá 
  •     chiếc ô đây rồi.
  • - Cô sẽ dùng chiếc lưới này để đánh cá.
  • - Các con có muốn dùng lưới đánh cá chiếc ô không?
  • - Chúng mình cùng lùa cá vào chiếc lưới đánh cá chiếc ô nhé.
  • - Bây giờ thì bắt cá đỏ (vàng, xanh) này.
  • - Sau đó bắt cá nhỏ màu đỏ Piano “p” nhé.
  • - Giờ mình thì bắt cá xanh to Forte (f) nào.
  • - Các con có đánh được nhiều cá không?
  • - Nếu đội lưới đánh cá chiếc ô lên đầu thì sao nhỉ? À!đàn cá sẽ rơi xuống.
     
  • ⑤ Đánh giá sau khi kết thúc trò chơi.
  • - Các con đi bắt cá có vui không?
  • - Các con ngoài bắt cá còn làm gì ở biển nữa không?
  • - Các con cảm thấy thế nào khi bắt cá?

 *Lưu ý: 

Đoan A: Từ đầu đến đoạn 16 của bản nhạc The Whistler And His Dog.

Đoan B: Từ đoạn 16 đến hết.

(Trong video: Sau khi màu nước nhạt đi sẽ xuất hiện Teepa màu nâu và Hicks màu tím)

Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên