- Trẻ thử viết hoặc vẽ tự do. Trẻ chú ý đến tên gọi của các bộ phận trên khuôn mặt.
① Đưa cho trẻ giấy có hình khuôn mặt rồi quan sát xem trẻ có chú ý đến hay không.
② Trò chuyện thêm với trẻ để trẻ chú ý đến tờ giấy hình khuôn mặt.
- A ơi, ở đây có tờ giấy này con này.
- Tờ giấy có hình dạng giống như khuôn mặt của bạn B vậy.
- Nhưng mà trên giấy chẳng có mặt có mũi và có miệng nhỉ?
③ Giáo viên vẽ mẫu hình mắt mũi miệng lên giấy rồi hỗ trợ để trẻ vẽ theo.
- Cô sẽ vẽ thêm mắt mũi miệng vào hình khuôn mặt này nhé.
- Cô đã vẽ mắt hình to tròn rồi này.
- Giờ cô sẽ vẽ mũi.
- Cô phải vẽ lỗ mũi bằng hình tròn nhỏ nhỏ xinh xinh thì mới ngửi được mùi chứ nhỉ?
④ Trẻ tự do vẽ khuôn mặt.
- Bạn A đang muốn vẽ chiếc miệng xinh xắn đúng không?
- Chúng mình cùng xem xem miệng trông như thế nào rồi vẽ nhé.
- Ồ bạn C vẽ 2 nét dài, rất giống lông mày nhỉ.