GIÁO ÁN
Tên hoạt độngDi chuyển theo nhạc
Tuổi / Môn họcMẫu giáo / Thể chất
Mục tiêu

- Tìm hiểu đặc điểm âm thanh của nhiều loại nhạc cụ khác nhau.

Đồ dùng chuẩn bịCác loại nhạc cụ (tambourine, castanets, maracas, trống, chũm chọe…) nhạc nhẹ nhàng, rối ngón tay
Tiến hành

① Giáo viên trò chuyện với trẻ về âm thanh của nhạc cụ.

  • - Lớp mình có những loại nhạc cụ nào nhỉ?
  • - Chúng mình cùng nghe thử âm thanh của castanet nhé? các con cảm thấy sao?
  •  

② 1-2 bạn trong lớp lên làm thử cho các bạn trong lớp xem.

  • - Có bạn nào muốn chơi thử cho các bạn xem không nào?
  • - Con cảm thấy thế nào khi chơi mẫu cho các bạn ?
  •  

③ Trẻ nghe nhạc và thể hiện nhiều động tác khác nhau.

  • - Khi nhạc dừng thì các con hoạt động tự do, khi nhạc bắt đầu thì các con thực hiện các 
  •   động tác theo đúng nhạc  nhé.
  • - Và các con cũng nghe kỹ xem đó là âm thanh của nhạc cụ nào nhé?

[phương pháp hoạt động]

  1. 1. Khi nhạc dừng (im lặng) thì trẻ sẽ hoạt động tự do.

2. Cô giáo sẽ chơi từng loại nhạc cụ theo thứ tự đã thống nhất với trẻ trước đó.

3. Khi nghe âm thanh của từng loại nhạc cụ vang lên trẻ sẽ theo đúng các động tác đã được định trước.

4. Thực hiện động tác nhanh hay chậm theo nhạc.

 

④ Kết thúc hoạt động sau khi đánh giá trò chơi.

  • - Khi các con di chuyển theo nhạc có khó khăn gì không?
  • - Chúng mình cùng sắp xếp lại nhạc cụ mà mình đã sử dụng nào.
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên