GIÁO ÁN
Tên hoạt độngĐến phòng cấp cứu.
Tuổi / Môn họcMẫu giáo / Trò chơi phân vai
Mục tiêuThể hiện bằng hành động và câu chuyện đúng với vai trò.
Đồ dùng chuẩn bịÁo bác sĩ, set đồ chơi bệnh viện, ảnh phòng cấp cứu, tiếng còi xe cứu thương.
Tiến hành

① Trò chuyện về phòng cấp cứu.

  • Các con đã từng nghe nói về phòng cấp cứu chưa?
  • Phòng cấp cứu có nghĩa là gì các con biết không?
  • Các con đã từng đến/ thấy phòng cấp cứu chưa?

 

② Thử lập kế hoạch về trò chơi phòng cấp cứu.

  • Các con có cùng các bạn chơi trò đi đến phòng cấp cứu không?
  • Chúng mình cần chuẩn bị những gì để chơi trò chơi phòng cấp cứu nhỉ.

[Cách chơi]

  1. Di chuyển đến nơi tổ chức chơi trò chơi.
  2. Sau khi chia sẻ về những đồ vật cần chuẩn bị cho trò chơi thì cùng đi chuẩn bị những đồ cần thiết đó.
  3. Cùng chia sẻ ý kiến về trò chơi rồi phân vai cho từng bạn.
  4. Sử dụng đạo cụ đã chuẩn bị tích cực tham gia vào vai diễn của mình như bác sĩ, y tá, bệnh nhân. Đóng giả tình huống cấp cứu cho bệnh nhân.
  5. Dọn dẹp khu vực chơi sau khi chơi.

 

③ Đánh giá sau khi kết thúc trò chơi.

  • Các con cảm thấy thế nào sau khi chơi trò chơi cùng các bạn?
  • Con nhớ nhất đồ dùng dụng cụ nào dùng trong khi chơi?
  • Lý do tại sao con lại thích đồ vật này vậy?
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên