GIÁO ÁN
Tên hoạt độngChuồn chuồn
Tuổi / Môn học0 Tuổi / Âm nhạc
Mục tiêu

- Trẻ phản ứng tức thời khi nghe thấy con số. Trẻ có thể thể hiện dấu lặng qua sự di chuyển và dừng lại.

Đồ dùng của côGiáo cụ: ảnh chuồn chuồn Nhạc cụ: trống to, chuông cầm tay Video: Dance Of The Sugar-Plum Fairy-Tchaikovsky
Đồ dùng của trẻTrang phục thoải mái, tâm thế thoải mái
Tiến hành

① Xem video nhạc classic

  • - Cô đưa ra câu đố, đố các con đoán đúng nhé.
  • - Tớ bay trên bầu trời mùa thu trong xanh.
  •    tớ có 4 cánh
  •    tớ có đôi mắt siêu to
  •    tớ bay vòng vòng 
  •    tớ là ai nhỉ?
  • - Chúng mình cùng các bạn nhân vật hoạt hình đi gặp các bạn chuồn chuồn nhé. (xem 
  •    video)

*Lưu ý: Lắng nghe và cảm nhận giai điệu thay đổi theo từng khúc nhạc.

 

② Trải nghiệm phản ứng nhanh và dừng lại luôn qua trò chơi bắt chuồn chuồn bằng động 

      tác tay.

  • - Các con đã gặp chuồn chuồn bao giờ chưa?
  • - Chúng mình cùng bắt chuồn chuồn giống như các bạn nhân vật hoạt hình nhé.
  • - Chúng mình chỉ được bắt chuồn chuồn khi cô đếm đến số 3 thôi nhé.
  • - Hãy nghe kỹ số cô đếm rồi bắt chuồn chuồn nào.
  • - Một, hai, ba (chác) (đoc số mỗi lần với tốc độ nhanh và chậm khác nhau để rèn luyện phản 
  •    ứng của trẻ)
  • - Bây giờ thì khi cô đếm đến 3 các con sẽ thử bắt con chuồn chuồn ở tít trên trời cao nhé!
  •    Một, hai, ba (chác)
  • - Lần này chúng mình sẽ bắt con chuồn chuồn ở trên sàn nhà.
  • - Một, hai, ba (chác)
  • - Wa~ Con chuồn chuồn ngô đang dừng ở số 5 kìa!
  • - Một , hai, ba, bốn, năm (đóng băng), (cô đếm số nhanh hoặc chậm để trẻ rèn luyện phản 
  •    ứng dừng lại ngay lập tức ở trẻ)

(Trải nghiệm khoảng dừng bằng cách đoán đúng số qua sự thay đổi vị trí của chuồn chuồn)

 

③ Nghe tiếng trống vào thực hiện phản ứng nhanh và chậm.

  • - Chúng mình cùng nhau tìm chuồn chuồn nhé.
  • - (Bước nhanh/chậm trong lớp) chúng mình đi tìm nhé.
  •     Tùng tùng chạy nào.
  • - Bây giờ chúng mình sẽ bắt chuồn chuồn khi nghe thấy tiếng trống (Bắt chuồn chuồn bằng 
  •    cách vỗ tay. Chác!)
  • - Một, hai, ba (tùng) (Cô đếm số nhanh hoặc chậm để trẻ rèn luyện phản ứng tức thời)
  • - Còn bây giờ khi nghe thấy tiếng trống “ tùng” thì chúng mình cùng dừng lại “đóng băng” 
  •    nhé.
  • - Một, hai, ba! tùng !
  • - (dừng mọi hành động lại) đóng băng.

 

④ Biểu diễn nhạc cụ, trải nghiệm phản ứng tức thời và dừng lại luôn hành động.

  • - Chúng mình cùng bắt chuồn chuồn vào hộp nhé.
  • - (lắc chuông cầm tay) khi cô lắc chuông, chúng mình cùng bỏ chuồn chuồn vào nhé.
  • - Một, hai, ba. lắc chuông cầm tay rồi bắt chuồn chuồn.
  • - Một, hai, ba. (lắc chuông)
  • - Chúng mình cùng đi chầm chậm vòng quanh lớp.
  • - Bây giờ chúng mình vừa đi vòng quanh lớp vừa lắc chuông nào.
  • - Khi cô đếm đến “ba!” thì các con dừng không lắc chuông nữa nhé.
  • - Một , hai, ba! (dừng lắc chuông)

 

⑤ Đánh giá sau khi kết thúc hoạt động.

  • - Các con cảm thấy thế nào khi vừa nghe nhạc vừa bắt chuồn chuồn vậy?
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên