① Xem video nhạc classic
- - Cô đưa ra câu đố, đố các con đoán đúng nhé.
- - Tớ bay trên bầu trời mùa thu trong xanh.
- tớ có 4 cánh
- tớ có đôi mắt siêu to
- tớ bay vòng vòng
- tớ là ai nhỉ?
- - Chúng mình cùng các bạn nhân vật hoạt hình đi gặp các bạn chuồn chuồn nhé. (xem
- video)
*Lưu ý: Lắng nghe và cảm nhận giai điệu thay đổi theo từng khúc nhạc.
② Trải nghiệm phản ứng nhanh và dừng lại luôn qua trò chơi bắt chuồn chuồn bằng động
tác tay.
- - Các con đã gặp chuồn chuồn bao giờ chưa?
- - Chúng mình cùng bắt chuồn chuồn giống như các bạn nhân vật hoạt hình nhé.
- - Chúng mình chỉ được bắt chuồn chuồn khi cô đếm đến số 3 thôi nhé.
- - Hãy nghe kỹ số cô đếm rồi bắt chuồn chuồn nào.
- - Một, hai, ba (chác) (đoc số mỗi lần với tốc độ nhanh và chậm khác nhau để rèn luyện phản
- ứng của trẻ)
- - Bây giờ thì khi cô đếm đến 3 các con sẽ thử bắt con chuồn chuồn ở tít trên trời cao nhé!
- Một, hai, ba (chác)
- - Lần này chúng mình sẽ bắt con chuồn chuồn ở trên sàn nhà.
- - Một, hai, ba (chác)
- - Wa~ Con chuồn chuồn ngô đang dừng ở số 5 kìa!
- - Một , hai, ba, bốn, năm (đóng băng), (cô đếm số nhanh hoặc chậm để trẻ rèn luyện phản
- ứng dừng lại ngay lập tức ở trẻ)
(Trải nghiệm khoảng dừng bằng cách đoán đúng số qua sự thay đổi vị trí của chuồn chuồn)
③ Nghe tiếng trống vào thực hiện phản ứng nhanh và chậm.
- - Chúng mình cùng nhau tìm chuồn chuồn nhé.
- - (Bước nhanh/chậm trong lớp) chúng mình đi tìm nhé.
- Tùng tùng chạy nào.
- - Bây giờ chúng mình sẽ bắt chuồn chuồn khi nghe thấy tiếng trống (Bắt chuồn chuồn bằng
- cách vỗ tay. Chác!)
- - Một, hai, ba (tùng) (Cô đếm số nhanh hoặc chậm để trẻ rèn luyện phản ứng tức thời)
- - Còn bây giờ khi nghe thấy tiếng trống “ tùng” thì chúng mình cùng dừng lại “đóng băng”
- nhé.
- - Một, hai, ba! tùng !
- - (dừng mọi hành động lại) đóng băng.
④ Biểu diễn nhạc cụ, trải nghiệm phản ứng tức thời và dừng lại luôn hành động.
- - Chúng mình cùng bắt chuồn chuồn vào hộp nhé.
- - (lắc chuông cầm tay) khi cô lắc chuông, chúng mình cùng bỏ chuồn chuồn vào nhé.
- - Một, hai, ba. lắc chuông cầm tay rồi bắt chuồn chuồn.
- - Một, hai, ba. (lắc chuông)
- - Chúng mình cùng đi chầm chậm vòng quanh lớp.
- - Bây giờ chúng mình vừa đi vòng quanh lớp vừa lắc chuông nào.
- - Khi cô đếm đến “ba!” thì các con dừng không lắc chuông nữa nhé.
- - Một , hai, ba! (dừng lắc chuông)
⑤ Đánh giá sau khi kết thúc hoạt động.
- - Các con cảm thấy thế nào khi vừa nghe nhạc vừa bắt chuồn chuồn vậy?