GIÁO ÁN
Tên hoạt độngChuồn chuồn
Tuổi / Môn học0 Tuổi / Âm nhạc
Mục tiêuTrẻ phản ứng tức thời khi nghe thấy con số. Trẻ có thể thể hiện dấu lặng qua sự di chuyển và dừng lại.
Đồ dùng chuẩn bịGiáo cụ: ảnh chuồn chuồn Nhạc cụ: trống to, chuông cầm tay Video: Dance Of The Sugar-Plum Fairy-Tchaikovsky
Tiến hành

① Xem video nhạc classic

  • - Cô đưa ra câu đố, đố các con đoán đúng nhé.
  • - Tớ bay trên bầu trời mùa thu trong xanh.
  •    tớ có 4 cánh
  •    tớ có đôi mắt siêu to
  •    tớ bay vòng vòng 
  •    tớ là ai nhỉ?
  • - Chúng mình cùng các bạn nhân vật hoạt hình đi gặp các bạn chuồn chuồn nhé. (xem 
  •    video)

*Lưu ý: Lắng nghe và cảm nhận giai điệu thay đổi theo từng khúc nhạc.

 

② Trải nghiệm phản ứng nhanh và dừng lại luôn qua trò chơi bắt chuồn chuồn bằng động 

      tác tay.

  • - Các con đã gặp chuồn chuồn bao giờ chưa?
  • - Chúng mình cùng bắt chuồn chuồn giống như các bạn nhân vật hoạt hình nhé.
  • - Chúng mình chỉ được bắt chuồn chuồn khi cô đếm đến số 3 thôi nhé.
  • - Hãy nghe kỹ số cô đếm rồi bắt chuồn chuồn nào.
  • - Một, hai, ba (chác) (đoc số mỗi lần với tốc độ nhanh và chậm khác nhau để rèn luyện phản 
  •    ứng của trẻ)
  • - Bây giờ thì khi cô đếm đến 3 các con sẽ thử bắt con chuồn chuồn ở tít trên trời cao nhé!
  •    Một, hai, ba (chác)
  • - Lần này chúng mình sẽ bắt con chuồn chuồn ở trên sàn nhà.
  • - Một, hai, ba (chác)
  • - Wa~ Con chuồn chuồn ngô đang dừng ở số 5 kìa!
  • - Một , hai, ba, bốn, năm (đóng băng), (cô đếm số nhanh hoặc chậm để trẻ rèn luyện phản 
  •    ứng dừng lại ngay lập tức ở trẻ)

(Trải nghiệm khoảng dừng bằng cách đoán đúng số qua sự thay đổi vị trí của chuồn chuồn)

 

③ Nghe tiếng trống vào thực hiện phản ứng nhanh và chậm.

  • - Chúng mình cùng nhau tìm chuồn chuồn nhé.
  • - (Bước nhanh/chậm trong lớp) chúng mình đi tìm nhé.
  •     Tùng tùng chạy nào.
  • - Bây giờ chúng mình sẽ bắt chuồn chuồn khi nghe thấy tiếng trống (Bắt chuồn chuồn bằng 
  •    cách vỗ tay. Chác!)
  • - Một, hai, ba (tùng) (Cô đếm số nhanh hoặc chậm để trẻ rèn luyện phản ứng tức thời)
  • - Còn bây giờ khi nghe thấy tiếng trống “ tùng” thì chúng mình cùng dừng lại “đóng băng” 
  •    nhé.
  • - Một, hai, ba! tùng !
  • - (dừng mọi hành động lại) đóng băng.

 

④ Biểu diễn nhạc cụ, trải nghiệm phản ứng tức thời và dừng lại luôn hành động.

  • - Chúng mình cùng bắt chuồn chuồn vào hộp nhé.
  • - (lắc chuông cầm tay) khi cô lắc chuông, chúng mình cùng bỏ chuồn chuồn vào nhé.
  • - Một, hai, ba. lắc chuông cầm tay rồi bắt chuồn chuồn.
  • - Một, hai, ba. (lắc chuông)
  • - Chúng mình cùng đi chầm chậm vòng quanh lớp.
  • - Bây giờ chúng mình vừa đi vòng quanh lớp vừa lắc chuông nào.
  • - Khi cô đếm đến “ba!” thì các con dừng không lắc chuông nữa nhé.
  • - Một , hai, ba! (dừng lắc chuông)

 

⑤ Đánh giá sau khi kết thúc hoạt động.

  • - Các con cảm thấy thế nào khi vừa nghe nhạc vừa bắt chuồn chuồn vậy?
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên