GIÁO ÁN
Tên hoạt độngBiết được cảm xúc tốt và cảm xúc không tốt
Tuổi / Môn họcMẫu giáo / Trò chơi học tập
Mục tiêuTìm hiểu cách xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm
Đồ dùng chuẩn bịBảng chơi game, hình bàn tay 2 cái, 5 thẻ hình cảm xúc tốt, 5 thẻ hình cảm xúc không tốt
Tiến hành

① Xem hình ảnh cơ thể  ở bảng chơi trò chơi rồi trò chuyện.

- Những bộ phận nào trên cơ thể mình mà người khác không được chạm vào các con có biết không?

- (Chỉ vào bộ phận được mặc quần áo màu đỏ) chỗ này người khác có được sờ vào không nhỉ? 

- Tại sao người khác lại không được sờ vào nhỉ?

- Nếu có ai đó cố tình sờ vào bộ phận quan trọng của chúng mình thì phải làm thế nào nhỉ?

- Đúng rồi chúng mình phải nói rõ “ không được, cháu không thích, đừng lại gần cháu” và tránh đi chỗ khác nhé.

 

② Suy nghĩ về cách chơi trò chơi.

- Chúng mình sẽ chơi trò chơi thế nào đây?

- Cùng suy nghĩ và trò chuyện nhé.

[ Cách chơi]

1. Chia cho mỗi bạn 1 bảng chơi trò chơi, một bàn tay. Đặt hình bàn tay lên vạch xuất phát.

2. Sau khi quyết định lượt chơi thì vuốt hình bàn tay bắt đầu từ điểm xuất phát.

3. Khi bàn tay di chuyển đến phần màu đỏ thì nói to “không được, không thích, đừng lại gần” rồi lấy về một thẻ hình cảm xúc không tốt.

4. Khi bàn tay dừng lại bên ngoài vạch đỏ thì lấy về 1 thẻ hình cảm xúc tốt.

5. Khi hết thẻ cảm xúc thì trò chơi dừng lại và đếm xem mình có bao nhiêu thẻ cảm xúc tốt.

6. Sau khi kết thúc trò chơi, cùng so sánh số thẻ cảm xúc rồi trò chuyện về lời cần phải nói khi gặp tình huống có cảm xúc không tốt, sau đó sắp xếp dọn dẹp lại.

 

③ Đánh giá sau khi kết thúc trò chơi.

- Các con biết thêm được điều gì mới nhỉ?

- Chúng mình cùng dọn dẹp lại khu vực chơi trò chơi nhé

Tài liệu liên quan
Miễn phí
Image
Cảm xúc tốt - Cảm xúc không tốt
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên