GIÁO ÁN
Tên hoạt độngAmerican Patrol_F.W.Meacham
Tuổi / Môn học0 Tuổi / Âm nhạc
Mục tiêuTrẻ có thể hiểu và diễn đạt được nhịp 2/2,4/4,8/8. Thông qua hoạt động nuôi dưỡng thái độ tích cực của trẻ về việc đến trường.
Đồ dùng chuẩn bịBản nhạc: Nhạc phổ bản American Patrol Giáo cụ: dép hình con vịt ngộ nghĩnh (đồ chơi hình vịt con có âm thanh, vải nỉ, hình vẽ đôi dép hình con vịt, dây thun bản to) Nhạc cụ: lollipop drum (trống kẹo mút) loại to.
Tiến hành

① Xem video và cảm thụ bản nhạc American Patrol

  • - Hôm nay là một ngày đi học vui vẻ.
  • - Chúng mình cùng Teepa và Hapa vui vẻ đến trường nhé ( xem video classic)

* Tip cảm thụ nhạc nền thay đổi theo từng giai đoạn của bản nhạc 

 

② Gọi tên của bạn theo độ dài nhịp 2/2,4/4,8/8

  • - Các con đã đến lớp đầy vui vẻ với Teepa và Hapa rồi chứ?
  • - Cô gọi tên từng bạn xem đã đến đủ chưa nhé?
  • - Khi gọi tên, nếu thấy cô giáo gọi tên kéo dài ra thì các con cũng trả lời cô “cooooo ó   aaaaa
  •    ạ” dài ra nhé.
  • - Nếu mà cô gọi tên một cách ngắn gọn thì các con sẽ trả lời thế nào?
  • - Traaaannnggg ~ (󰁝)  cooooo ó  aaaaa ạ~!
  • - Hà!  (♩♩)   có ạ!
  •  

③ Làm quen với độ dài của nhịp 2/2,4/4,8/8

  • - Hôm nay cô giáo đã mời đến những người bạn để chơi trò chơi âm nhạc thật vui vẻ.
  • - Hãy nghe câu đố của cô giáo rồi đoán xem người bạn nào đến nhé.
  • - Tớ thích nước. tớ có màu trắng. tớ có mỏ và tớ kêu “quác quác”
  • - Tớ là ai vậy các bạn?
  • - Đúng rồi, chính là gia đình nhà vịt. Chúng mình cùng gọi gia đình nhà vịt nhé.
  • - Chúng mình thử giả vờ làm vịt bố, vịt mẹ, vịt con theo độ dài của nốt nhạc nhé.
  • - Vịt bố bước nhịp 2/2 với nốt trắng (󰁝)
  • - Vịt mẹ và vịt con bước với độ dài nốt 4/4 và nốt 8/8 như cách của vịt bố.

 

④ Trở thành gia đình nhà vịt để thể hiện độ dài nhịp 2/2,4/4,8/8.

  • - (Giới thiệu dép hình con vịt) pép pép tiếng gì đó nhỉ?
  • - Đeo dép hình con vịt rồi chúng mình cùng biến hình thành gia đình nhà vịt nào.
  • - Chúng mình cùng đi dạo quanh lớp với bước độ dài nhịp 2/2 của vịt bố nhé.
  • - Chúng mình cùng đi dạo quanh lớp với bước độ dài nhịp  4/4 của vịt mẹ này.
  • - Chúng mình lại tiếp tục cùng đi dạo quanh lớp với bước độ dài nhịp 8/8 của vịt con nữa 
  •    nhé.
  •  

⑤ Thể hiện độ dài nhịp 2/2,4/4,8/8 bằng nhạc cụ.

  • - Ọt ọt, ui đi vòng quanh lớp mấy vòng đói bụng rồi nhỉ?
  • - Bữa ăn nhẹ hôm nay sẽ là gì đây?
  • - Ta tan! đó chính là kẹo mút cầu vồng.
  • - (chia kẹo cho trẻ) Các con có đang ngồi ở chỗ mình không?
  • - Chúng mình cùng ăn nhé! nhem nhem. Giả vờ làm vịt bố ăn kẹo theo độ dài nốt 2/2 nhé.
  • - Giả vờ làm vịt mẹ ăn kẹo theo độ dài nốt 4/4 nào.
  • - Giả vờ làm vịt con rồi ăn kẹo theo độ dài nốt 8/8 nữa nhé.
  • - Các con ơi! Lớp… đúng là một lớp học vui vẻ nhỉ!
  •  

⑥ Chia nhóm thực hiện hoạt động các nhịp 2/2,4/4,8/8 rồi kết thúc trò chơi.

  • - Rồi, giờ chúng mình cùng xem xem có gia đình vịt nào nhé.
  • - Chúng mình sẽ tạo các nhóm có vịt bố, vịt mẹ và vịt con.
  • - Những bạn là vịt bố đi dạo nào!
  • - Những bạn là vịt mẹ cùng ăn kẹo nhé!
  • - Những bạn là vịt con cùng đi bộ đi.
  • - Hôm nay chúng mình đã hoạt động với những gia đình nhà vịt các con cảm thấy thế nào?
Bình luận (0)
Hãy viết bình luận đầu tiên