① Xem video và cảm thụ bản nhạc American Patrol
- - Hôm nay là một ngày đi học vui vẻ.
- - Chúng mình cùng Teepa và Hapa vui vẻ đến trường nhé ( xem video classic)
* Tip cảm thụ nhạc nền thay đổi theo từng giai đoạn của bản nhạc
② Gọi tên của bạn theo độ dài nhịp 2/2,4/4,8/8
- - Các con đã đến lớp đầy vui vẻ với Teepa và Hapa rồi chứ?
- - Cô gọi tên từng bạn xem đã đến đủ chưa nhé?
- - Khi gọi tên, nếu thấy cô giáo gọi tên kéo dài ra thì các con cũng trả lời cô “cooooo ó aaaaa
- ạ” dài ra nhé.
- - Nếu mà cô gọi tên một cách ngắn gọn thì các con sẽ trả lời thế nào?
- - Traaaannnggg ~ () cooooo ó aaaaa ạ~!
- - Hà! (♩♩) có ạ!
-
③ Làm quen với độ dài của nhịp 2/2,4/4,8/8
- - Hôm nay cô giáo đã mời đến những người bạn để chơi trò chơi âm nhạc thật vui vẻ.
- - Hãy nghe câu đố của cô giáo rồi đoán xem người bạn nào đến nhé.
- - Tớ thích nước. tớ có màu trắng. tớ có mỏ và tớ kêu “quác quác”
- - Tớ là ai vậy các bạn?
- - Đúng rồi, chính là gia đình nhà vịt. Chúng mình cùng gọi gia đình nhà vịt nhé.
- - Chúng mình thử giả vờ làm vịt bố, vịt mẹ, vịt con theo độ dài của nốt nhạc nhé.
- - Vịt bố bước nhịp 2/2 với nốt trắng ()
- - Vịt mẹ và vịt con bước với độ dài nốt 4/4 và nốt 8/8 như cách của vịt bố.
④ Trở thành gia đình nhà vịt để thể hiện độ dài nhịp 2/2,4/4,8/8.
- - (Giới thiệu dép hình con vịt) pép pép tiếng gì đó nhỉ?
- - Đeo dép hình con vịt rồi chúng mình cùng biến hình thành gia đình nhà vịt nào.
- - Chúng mình cùng đi dạo quanh lớp với bước độ dài nhịp 2/2 của vịt bố nhé.
- - Chúng mình cùng đi dạo quanh lớp với bước độ dài nhịp 4/4 của vịt mẹ này.
- - Chúng mình lại tiếp tục cùng đi dạo quanh lớp với bước độ dài nhịp 8/8 của vịt con nữa
- nhé.
-
⑤ Thể hiện độ dài nhịp 2/2,4/4,8/8 bằng nhạc cụ.
- - Ọt ọt, ui đi vòng quanh lớp mấy vòng đói bụng rồi nhỉ?
- - Bữa ăn nhẹ hôm nay sẽ là gì đây?
- - Ta tan! đó chính là kẹo mút cầu vồng.
- - (chia kẹo cho trẻ) Các con có đang ngồi ở chỗ mình không?
- - Chúng mình cùng ăn nhé! nhem nhem. Giả vờ làm vịt bố ăn kẹo theo độ dài nốt 2/2 nhé.
- - Giả vờ làm vịt mẹ ăn kẹo theo độ dài nốt 4/4 nào.
- - Giả vờ làm vịt con rồi ăn kẹo theo độ dài nốt 8/8 nữa nhé.
- - Các con ơi! Lớp… đúng là một lớp học vui vẻ nhỉ!
-
⑥ Chia nhóm thực hiện hoạt động các nhịp 2/2,4/4,8/8 rồi kết thúc trò chơi.
- - Rồi, giờ chúng mình cùng xem xem có gia đình vịt nào nhé.
- - Chúng mình sẽ tạo các nhóm có vịt bố, vịt mẹ và vịt con.
- - Những bạn là vịt bố đi dạo nào!
- - Những bạn là vịt mẹ cùng ăn kẹo nhé!
- - Những bạn là vịt con cùng đi bộ đi.
- - Hôm nay chúng mình đã hoạt động với những gia đình nhà vịt các con cảm thấy thế nào?